CAM KẾT 100% CHÍNH HÃNG
An tâm mua sắm với 100% sản phẩm chính hãng
GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Giao nhận chanh chóng, an toàn cho hàng hóa
HẬU MÃI CHU ĐÁO
Đổi trả trong 7 ngày, hậu mãi chuyên nghiệp
[tintuc]Những camera có tính năng chống ngược sáng sẽ có khả năng phân bổ lại ánh sáng để tạo ra 1 khung hình tương đối nhất để cho người xem có thể quan sát hình ảnh bình thường.

1. Chống ngược sáng (BLC) là gì?

BLC (viết tắt của Back Light Compensation) tạm dịch là “Bù sáng”. Chức năng này sẽ tăng độ sáng cho những vùng tối trên hình ảnh.

Chống ngược sáng (BLC)

BLC là một tính năng được cung cấp bởi Bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số (DSP) trong camera an ninh nhằm tối ưu hóa độ phơi sáng ở tiền cảnh và hậu cảnh của video an ninh.

Tính năng BLC chia cảnh video thành các vùng khác nhau và sử dụng độ phơi sáng khác nhau cho từng vùng này. Nó hiệu chỉnh các vùng có mức độ ánh sáng cực cao hoặc quá thấp để duy trì mức độ ánh sáng bình thường và có thể sử dụng được cho đối tượng được lấy nét.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là BLC có giới hạn của nó khi điều chỉnh độ phơi sáng trong các tình huống có sự chênh lệch cực lớn về ánh sáng giữa tiền cảnh và hậu cảnh. Để có kết quả tốt nhất, WDR đã trở thành tính năng được săn lùng.

2. Chống ngược sáng (WDR) là gì?

WDR (viết tắt của Wide Dynamic Range) là tính năng tự động cân bằng giữa vùng ánh sáng và vùng tối, làm tối lại vùng sáng, làm sáng lên vùng tối, sao cho hình ảnh hiển thị hài hòa, rõ ràng nhất.

Chống ngược sáng (WDR)

Camera có khả năng WDR đi kèm với một cảm biến được trang bị hai cảm biến hình ảnh thuộc loại Thiết bị ghép nối (CCD). Một trong những cảm biến này dành cho tốc độ cao, cảm biến còn lại dùng để chụp ảnh / quay video tốc độ thấp. Chúng làm việc cùng nhau để thực hiện nhiều lần quét một cảnh để cung cấp một hình ảnh cân bằng và không bị rửa, rõ ràng cho người dùng.

Hai lần quét được thực hiện trên mỗi khung hình video, thay vì một lần quét như các camera thông thường. Lần quét đầu tiên chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng bình thường trong khi lần quét còn lại quét ảnh ở tốc độ cao để có được hình ảnh có ánh sáng mạnh ở hậu cảnh.

Bộ xử lý hình ảnh trong CCDs lấy nó từ đó, và sau đó tiếp tục kết hợp hai hình ảnh để tạo thành một chế độ xem có thể sử dụng cho người dùng, kết hợp cả ánh sáng trong nhà và ngoài trời và độ rõ nét.

Tuy nhiên, tính năng này hoàn toàn phụ thuộc và bị hạn chế bởi cảm biến hình ảnh thực tế được tích hợp trong camera. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu chất lượng cần thiết của sản phẩm và đảm bảo rằng camera quan sát có các thành phần chất lượng trước khi bạn mua nó.

Tuy nhiên, tính năng này hoàn toàn phụ thuộc và bị hạn chế bởi cảm biến hình ảnh thực tế được tích hợp trong camera. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu chất lượng cần thiết của sản phẩm và đảm bảo rằng camera có các thành phần chất lượng trước khi bạn mua nó. và sau đó tiếp tục kết hợp hai hình ảnh để tạo thành một chế độ xem có thể sử dụng cho người dùng, kết hợp cả ánh sáng trong nhà và ngoài trời và độ rõ nét.

3. Chống ngược sáng rộng (DWDR) là gì?

DWDR (viết tắt của Digital Wide Dynamic Range) là tính năng tự động cân bằng ánh sáng bằng cách sử dụng kỹ thuật số.

Chống ngược sáng rộng (DWDR)

DWDR dựa vào chip DSP thay vì cảm biến hình ảnh để cung cấp WDR. Mặc dù rất tuyệt khi có, đặc biệt là thay vì không có bất kỳ tính năng nào tương tự, DWDR có vẻ kém hơn về tổng thể so với WDR.

Trong trường hợp WDR sử dụng công nghệ Double Scan, thì DWDR sử dụng tính năng thao tác liên quan đến pixel kỹ thuật số. Nó điều chỉnh từng pixel riêng lẻ của hình ảnh và tính toán độ phơi sáng cho phù hợp. Nó tương tự như sự khác biệt giữa zoom kỹ thuật số và zoom quang học, hình ảnh gốc mà nó đang sửa đổi sẽ tốt hơn trước bất kỳ hiệu ứng kỹ thuật số nào. Do đó, kỹ thuật này có một số hạn chế.

Người ta nói rằng DWDR không thể làm gì nhiều đối với các điểm ảnh rất sáng và chỉ làm sáng các điểm ảnh tối để bù đắp cho sự khác biệt về độ phơi sáng. Thực tế là nó đang thao tác mạnh mẽ các pixel dẫn đến hình ảnh tổng thể bị nhiễu hạt và pixel nhiều hơn đáng kể. Nhìn chung DWDR là một tính năng được cung cấp để bù đắp cho việc thiếu WDR thực tế.

Bạn có thể chỉnh lại tầm nhìn chống ngược sáng trong phần cài đặt cấu hình của từng loại camera khác nhau. Để phù hợp với khu vực sử dụng cần quan sát và sử dụng kỹ thuật đúng theo chủng loại camera của bạn.


Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì cần được hỗ trợ, hãy vui lòng liên hệ với Vạn Tín để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé. Hãy để chúng tôi chia sẻ gánh nặng mà bạn đang phải lo nghĩ. Hãy gọi ngay cho chúng tôi sẽ tư vấn bảo trì sửa chữa camera tại nhà nhanh nhất!

SỰ HÀI LÒNG CỦA QUÝ KHÁCH LÀ SỰ THÀNH CÔNG CỦA CHÚNG TÔI

Logo Viễn Thông Vạn Tín

CÔNG TY TNHH VIỄN THÔNG TIN HỌC VẠN TÍN

🏨 Địa chỉ: 25/26 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, TpHCM

☎️ Điện thoại: 0907.695.750 – 028.3910.1703

💌 Email: vantin.kd1@gmail.com

📊 FanpageFacebook.com/vienthongtinhocvantin

[/tintuc]

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét